ID | RBRU PUBLIC RELATIONS - Official Site

HOME > NEWS > เปิดสระว่ายน้ำชลเดชน์ และประเดิมการแข่งขันว่ายน้ำระดับประเทศ

เปิดสระว่ายน้ำชลเดชน์ และประเดิมการแข่งขันว่ายน้ำระดับประเทศ
ณพล วงศ์ชัย

2024/04/27 08:00 น.  🔎 25 Views 🖨️

มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดพิธีเปิดสระว่ายน้ำชลเดชน์ และเปิดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ RBRU Swimming Championship 2024 (ว่ายน้ำในวัง) ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 (08:00 น.) ที่สระว่ายน้ำชลเดชน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ที่ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดสระว่ายน้ำชลเดชน์ และเปิดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ RBRU Swimming Championship 2024 (ว่ายน้ำในวัง) ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย


ในส่วนของสระว่ายน้ำชลเดชน์ ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้เป็นสถานที่สำหรับฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ให้แก่นักเรียนและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมทั้งให้บริการด้านการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรและประชาชนทั่วไป โดยการตั้งชื่อ "ชลเดชน์" นั้น เพื่อเป็นการรน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ใช้ตราศักดิเดชน์ ซึ่งเป็นตราประจำพระองค์ของรัชกาลที่ 7 เป็นตราประจำมหาวิทยาลัย


สำหรับทางด้านการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ RBRU Swimming Championship 2024 (ว่ายน้ำในวัง) นั้น ภาควิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และชมรมว่ายน้ำจังหวัดจันทบุรี จัดการแข่งขันโดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ พร้อมทั้งส่งเสริมกิจกรรมระหว่างสโมสรที่เป็นสมาชิกของชมรมกีฬาว่ายน้ำให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้แทนจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยร่วมปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้ตัดสิน และเป็นการแข่งขันที่มีการรับรองผลการตัดสินอย่างเป็นทางการ สามารถจัดอันดับ Thailand Ranking ของนักกีฬาว่ายน้ำในแต่ละรุ่นอายุของประเทศไทยอีกด้วย


สามารถติดตามรายละเอียดของสระว่ายน้ำได้ทาง Facebook : สระว่ายน้ำชลเดชน์ หรือ https://www.facebook.com/RBRU.SWIM/


SHARE LineFacebookTwitterInstagramTikTokRedditTelegram   หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี


ค้นหาข่าว
หน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
41 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.0-3931-9111 ต่อ 0 อีเมล์ saraban@rbru.ac.th
©2024 RBRU PUBLIC RELATIONS
POWERED BY : KRITIDECH MONGKOLKIT